Quy trình tạo ứng dụng Flash
Lập kế hoạchQuyết định những tính năng ứng dụng cơ bản sẽ thiết kế
Bổ sung các phần tử đa phương tiện
Tạo và import các phần từ đa phương tiên như hình ảnh, âm thanh, video, văn bản ...
Bố trị các phần tử .
Di chuyển, bố chí các phần tử media trên Stage và Timeline để xác định thời điểm, thời lượng và cách thức xuất hiện trong ứng dụng
Áp dụng các hiệu ứng đặc biệt.
Áp dụng các bộ lọc đồ họa (như làm mờ (blurs), hào quang (glows), và cắt vát (bevels) ), kết hợp và các hiệu ứng đặc biệt phù hợp với ứng dụng
Lập trình ActionScript điều khiển hành vi.
Viết mã lệnh ActionScript® để điều khiển hành vi các phần tử media, kể cả cách các phần từ đáp ứng với các tương tác người sử dụng
Kiểm thử, xuất bản ứng dụng
Kiểm thử để đảm bảo ứng dụng hoạt động như thiết kế, tìm và sửa các lỗi gặp phải. Quá trình này nên được tiến hành suốt quá trình sáng tạo ứng dụng. Xuất bản file FLA thành file SWF để có thể hiển thị trên bất kỳ trang Web nào cũng như trong Flash Player.
Không gian làm việc

A - Cửa sổ Tab
B - Cửa sổ ứng dụng
C - chuyển không gian làm việc
D - Thanh tiêu đề của Panel
E - Bảng điều khiển (Control Panel)
F - Bảng công cụ
G - thu nhỏ bảng thành biểu tượng
H - Mở đóng đồng thời nhóm 4 Bảng
Quản lý cửa sổ và các bảng điều khiển
Tạo và tùy biến bằng cách di chuyển và thao tác với các cửa sổ tài liệu và các bảng.


Dock là một nhóm các bảng điều khiển hiển thị cùng nhau theo trục dọc, tổ chức các bảng hợp lý giúp quá trình thiết kế dễ dàng hơn

Di chuyển các bảng công cụ

Thêm gỡ bảng, thao tác với các nhóm bảng

Các bảng chồng lên nhau

Thay đổi kích cỡ, mở đóng các bảng điều khiển
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét